Kinh nghiệm du lịch Đức từ A đến Z

Ngày đăng: 07/08/2023 Chuyên mục: Tin tức Số lượt xem: 503

Đức là một quốc gia nằm ở Trung Âu, nổi tiếng với lịch sử hào hùng, nền văn hóa đa dạng và ẩm thực phong phú. Nơi đây thu hút hàng triệu du khách từ khắp nơi trên thế giới mỗi năm. Nếu bạn đang có kế hoạch du lịch Đức, hãy tham khảo những kinh nghiệm từ A đến Z dưới đây để có một chuyến đi trọn vẹn và đáng nhớ.

Berlin, Đức

Berlin, Đức

Thời điểm hợp lý du lịch Đức?

Thời điểm nên đi Đức phụ thuộc vào sở thích và nhu cầu của bạn. Nếu bạn muốn tham quan các địa điểm tham quan nổi tiếng của Đức, bạn có thể đi vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, bạn nên tránh đi vào mùa đông, vì thời tiết lạnh giá có thể ảnh hưởng đến việc tham quan.

Nếu bạn muốn tham dự các lễ hội ở Đức, bạn nên đi vào mùa xuân và mùa hè. Mùa xuân là thời điểm diễn ra nhiều lễ hội hoa ở Đức, như lễ hội hoa hồng ở thành phố Heidelberg. Mùa hè là thời điểm diễn ra nhiều lễ hội âm nhạc và văn hóa ở Đức.

Nếu bạn muốn trải nghiệm các hoạt động ngoài trời, bạn nên đi vào mùa hè và mùa thu. Mùa hè là thời điểm lý tưởng cho các hoạt động như đi bộ đường dài, đạp xe, bơi lội,… Mùa thu là thời điểm lý tưởng để ngắm lá cây chuyển màu.

Heidelberg mùa Thu

Heidelberg mùa Thu

Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Đức là mùa hè, từ tháng 4 đến tháng 11, trong đó 2 tháng cao điểm thu hút nhiều khách du lịch nhất là tháng 7 và tháng 8. Lúc này thời tiết mát mẻ, dễ chịu, nhiệt độ từ 18 đến 20 độ và cũng là mùa lễ hội ở Đức với rất nhiều lễ hội ngoài trời như âm nhạc, ẩm thực, rượu và bia.

Nếu bạn muốn tránh đám đông và tiết kiệm chi phí, bạn có thể cân nhắc du lịch Đức vào mùa thu hoặc mùa xuân. Tuy nhiên, thời tiết vào hai mùa này có thể khá thất thường, bạn nên theo dõi dự báo thời tiết trước khi đi.

Nếu bạn muốn trải nghiệm các hoạt động mùa đông, bạn nên đi vào mùa đông. Mùa đông là thời điểm lý tưởng để trượt tuyết, trượt băng,…

Berlin Mùa Đông

Berlin Mùa Đông

Dưới đây là một số gợi ý cụ thể về thời điểm nên đi Đức:

Du lịch tham quan: Bất kỳ thời điểm nào trong năm đều phù hợp để du lịch tham quan Đức.
Du lịch lễ hội: Mùa xuân và mùa hè là thời điểm lý tưởng để tham dự các lễ hội ở Đức.
Du lịch nghỉ dưỡng: Mùa hè và mùa thu là thời điểm lý tưởng để du lịch nghỉ dưỡng ở Đức.
Du lịch trượt tuyết: Mùa đông là thời điểm lý tưởng để du lịch trượt tuyết ở Đức.

Mùa Nhiệt độ trung bình Hoạt động du lịch phù hợp
Mùa xuân (Tháng 3 đến tháng 5) 10 độ C Ấm áp, có mưa Tham quan các địa điểm tham quan nổi tiếng, tham dự các lễ hội hoa
Mùa hè (Tháng 6 đến tháng 8) 20 độ C Nắng đẹp, ít mưa Trải nghiệm các hoạt động ngoài trời, tham dự các lễ hội âm nhạc và văn hóa
Mùa thu (Tháng 9 đến tháng 11) 15 độ C Mát mẻ, có mưa Ngắm lá cây chuyển màu, tham gia các lễ hội mùa thu
Mùa đông (Tháng 12 đến tháng 2) 0 độ CLạnh giá, có tuyết Trải nghiệm các hoạt động mùa đông, như trượt tuyết, trượt băng

Visa

Người Việt Nam cần xin visa Schengen để nhập cảnh vào Đức. Bạn có thể nộp hồ sơ xin visa tại Đại sứ quán hoặc Tổng lãnh sự quán Đức tại Việt Nam. Thời gian xét duyệt visa thường từ 10 đến 15 ngày làm việc.

Visa Schengen du lịch đức

Visa Schengen du lịch đức

Di chuyển

Có nhiều cách để di chuyển đến Đức, bạn có thể chọn máy bay, tàu hỏa hoặc ô tô.
Máy bay là phương tiện di chuyển nhanh chóng và thuận tiện nhất. Có nhiều hãng hàng không khai thác đường bay từ Việt Nam đến Đức, giá vé dao động từ 10 triệu đến 20 triệu đồng, bạn có thể đặt từ các trang như: Agoda.comTraveloka,…..
Ô tô là phương tiện phù hợp nếu bạn muốn khám phá nhiều thành phố ở Đức. Bạn có thể thuê ô tô tại sân bay hoặc các công ty cho thuê xe ở Đức.

Lựa chọn điểm đến

Đức là một quốc gia rộng lớn với nhiều thành phố và điểm đến hấp dẫn. Dưới đây là một số gợi ý về những điểm đến và trò chơi lý thú ở Đức mà bạn có thể tham khảo:

1. Thủ đô Berlin

Du lịch Berlin là một trong những thành phố nổi tiếng nhất ở Đức. Nơi đây có rất nhiều điểm tham quan hấp dẫn, bao gồm:

  • Bức tường Berlin: Đây là một trong những biểu tượng của sự chia cắt giữa Đông và Tây Đức trong thời kỳ Chiến tranh Lạnh. Ngày nay, Bức tường Berlin đã bị phá bỏ nhưng vẫn là một địa điểm du lịch thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới.
  • Cổng thành Brandenburg: Cổng thành Brandenburg là một trong những cổng thành lịch sử nổi tiếng nhất ở Đức. Cổng này được xây dựng vào thế kỷ 18 và là biểu tượng của sự hòa bình và thống nhất của Đức.
  • Đài tưởng niệm Holocaust: Đài tưởng niệm Holocaust là một đài tưởng niệm được xây dựng để tưởng nhớ các nạn nhân của cuộc thảm sát Holocaust. Đài tưởng niệm này là một địa điểm mang tính giáo dục và tôn kính.
  • Tòa nhà Quốc hội: Tòa nhà Quốc hội là trụ sở của Quốc hội Đức. Tòa nhà này là một công trình kiến trúc ấn tượng và là một địa điểm tham quan nổi tiếng ở Berlin.
Cổng Brandenburg

Cổng Brandenburg

Đài tưởng niệm Holocaust

Đài tưởng niệm Holocaust

2. Thành phố cảng Hamburg

Hamburg là thành phố cảng lớn nhất ở Đức. Nơi đây có rất nhiều điểm tham quan hấp dẫn, bao gồm:

  • Tòa thị chính Hamburg: Tòa thị chính Hamburg là một công trình kiến trúc ấn tượng và là biểu tượng của thành phố.
  • Bờ hồ Alster: Bờ hồ Alster là một địa điểm tuyệt đẹp để đi dạo, đi xe đạp hoặc chèo thuyền.
  • Khu phố St. Pauli: Khu phố St. Pauli là một khu phố sôi động và náo nhiệt với nhiều quán bar, nhà hàng và câu lạc bộ đêm.

3. Thành phố Munich

Du lịch Munich là thành phố lớn thứ ba ở Đức. Nơi đây có rất nhiều điểm tham quan hấp dẫn, bao gồm:

  • Lâu đài Nymphenburg: Lâu đài Nymphenburg là một lâu đài Baroque lớn và là một trong những điểm tham quan nổi tiếng nhất ở Munich.
  • Quảng trường Đức Mẹ Marienplatz: Quảng trường Đức Mẹ Marienplatz là một quảng trường trung tâm của Munich và là một địa điểm tuyệt đẹp để ngắm nhìn thành phố.
  • Cung điện Munich: Cung điện Munich là một cung điện lịch sử và là một địa điểm tuyệt đẹp để tham quan.
  • Bảo tàng Deutsches Museum: Bảo tàng Deutsches Museum là bảo tàng khoa học lớn nhất thế giới và là một địa điểm tuyệt vời để tìm hiểu về khoa học và công nghệ.
Tòa thị chính mới Munich

Tòa thị chính mới Munich

Marienplatz - du lịch Đức

Marienplatz – du lịch Đức

4. Cologne (Köln)

Cologne là thành phố lớn thứ tư của Đức, nằm ở phía tây nước Đức, bên sông Rhine. Thành phố này được biết đến với nhà thờ Cologne, một trong những nhà thờ Gothic lớn nhất thế giới. Cologne cũng là một trung tâm văn hóa và nghệ thuật, với nhiều bảo tàng, phòng trưng bày nghệ thuật và nhà hát.

Một số điểm tham quan nổi tiếng ở Cologne:

  • Nhà thờ Cologne: Nhà thờ Cologne là một trong những nhà thờ Gothic lớn nhất thế giới, được xây dựng từ thế kỷ 13.
  • Quảng trường Alter Markt: Quảng trường Alter Markt là một quảng trường lịch sử ở trung tâm thành phố Cologne.
  • Bảo tàng Schokoladenmuseum: Bảo tàng Schokoladenmuseum là một bảo tàng về sô cô la, trưng bày lịch sử và sản xuất sô cô la.
  • Bảo tàng Wallraf-Richartz-Museum & Fondation Corboud: Bảo tàng Wallraf-Richartz-Museum & Fondation Corboud là một bảo tàng nghệ thuật,trưng bày các tác phẩm nghệ thuật từ thời Trung cổ đến hiện đại.
Nhà thờ Cologne

Nhà thờ Cologne

5. Hannover

Hannover là thành phố lớn thứ năm của Đức, nằm ở phía bắc nước Đức, bên sông Leine. Thành phố này được biết đến với hội chợ Hannover, một trong những hội chợ thương mại lớn nhất thế giới. Hannover cũng là một trung tâm dịch vụ, thương mại và công nghiệp.

Một số điểm tham quan nổi tiếng ở Hannover:

  • Tòa thị chính Hannover: Tòa thị chính Hannover là một công trình kiến trúc ấn tượng, được xây dựng vào thế kỷ 19.
  • Vườn thú Hannover: Vườn thú Hannover là một vườn thú lớn, với hơn 20.000 động vật từ khắp nơi trên thế giới.
  • Bảo tàng Sprengel Museum: Bảo tàng Sprengel Museum là một bảo tàng nghệ thuật, trưng bày các tác phẩm nghệ thuật từ thế kỷ 20 và 21.
  • Hội chợ Hannover: Hội chợ Hannover là một hội chợ thương mại lớn, được tổ chức hàng năm vào tháng 4 và tháng 10.
Tòa thị chính Hannover

Tòa thị chính Hannover

Các đặc sản khi du lịch Đức phải ăn

Đức là một quốc gia với nền ẩm thực phong phú và đa dạng, với nhiều món ăn nổi tiếng như xúc xích, bia, bánh mì,… Dưới đây là một số đặc sản khi du lịch Đức phải ăn:

Xúc xích Đức

Xúc xích Đức

Xúc xích: Xúc xích là món ăn nổi tiếng nhất của Đức. Có rất nhiều loại xúc xích khác nhau ở Đức, từ xúc xích nướng, xúc xích chiên đến xúc xích ăn kèm với bánh mì. Một số loại xúc xích nổi tiếng ở Đức bao gồm:

  • Currywurst: Xúc xích Đức được phủ nước sốt cà ri.
  • Bratwurst: Xúc xích Đức được nướng trên than củi.
  • Weißwurst: Xúc xích Đức được làm từ thịt lợn và thịt bò, ăn kèm với bánh mì pretzel và mù tạt.

Bia: Bia là thức uống phổ biến ở Đức. Bia Đức được làm từ lúa mạch và hoa bia, có hương vị thơm ngon và đậm đà. Có rất nhiều loại bia khác nhau ở Đức, từ bia nhẹ đến bia nặng. Một số loại bia nổi tiếng ở Đức bao gồm:

  • Helles: Bia nhẹ có màu vàng nhạt.
  • Dunkel: Bia đen có hương vị đậm đà.
  • Hefeweizen: Bia lúa mì có hương vị thơm ngon và chua nhẹ.
Lễ hội bia Berlin

Lễ hội bia Berlin

Bánh mì: Bánh mì là một phần quan trọng của ẩm thực Đức. Có rất nhiều loại bánh mì khác nhau ở Đức, từ bánh mì trắng mềm đến bánh mì đen giòn. Một số loại bánh mì nổi tiếng ở Đức bao gồm:

  • Bánh mì đen: Bánh mì đen được làm từ lúa mạch đen, có hương vị thơm ngon và đậm đà.
  • Bánh mì trắng: Bánh mì trắng được làm từ lúa mì, có hương vị mềm và ngọt.
  • Bánh mì pretzel: Bánh mì pretzel có hình dạng giống chiếc nhẫn, có hương vị thơm ngon và giòn.
Bánh mì pretzel

Bánh mì pretzel

Giao tiếp

Tiếng Đức là ngôn ngữ chính thức của Đức. Tuy nhiên, tiếng Anh cũng được sử dụng phổ biến ở các thành phố lớn và các khu vực du lịch. Nếu bạn muốn giao tiếp tốt với người dân địa phương, bạn nên học một số câu tiếng Đức cơ bản như:

  • Xin chào: Hallo (ha-lo)
  • Cảm ơn: Danke (dan-ke)
  • Xin lỗi: Entschuldigung (ent-shool-di-gung)
  • Tạm biệt: Auf Wiedersehen (auf vi-der-zeyn)
  • Bạn nói tiếng Anh được không?: Sprechen Sie Englisch? (shpre-ken zee eng-lish?)

Bạn cũng có thể sử dụng Google Translate để dịch các từ và câu tiếng Việt sang tiếng Đức.

Juist, Đức

Juist, Đức

Lời khuyên du lịch Đức

Dưới đây là một số lời khuyên hữu ích cho chuyến du lịch Đức của bạn:

Mua bảo hiểm du lịch: Bảo hiểm du lịch sẽ giúp bạn chi trả các chi phí y tế và vận chuyển trong trường hợp khẩn cấp.

Đổi tiền: Bạn có thể đổi tiền Việt sang Euro tại các ngân hàng hoặc các tiệm đổi tiền ở Việt Nam.

Mua SIM điện thoại: SIM điện thoại Đức sẽ giúp bạn dễ dàng liên lạc với người thân và bạn bè khi ở Đức.

Học một số kiến thức cơ bản về văn hóa Đức: Đức là một đất nước có nền văn hóa lâu đời và đa dạng. Bạn nên học một số kiến thức cơ bản về văn hóa Đức để tránh những hiểu lầm không đáng có.

Kết thúc hành trình

Đức là một quốc gia xinh đẹp và hấp dẫn với nhiều điều thú vị để khám phá. Hy vọng những kinh nghiệm du lịch Đức từ A đến Z trên đây sẽ giúp bạn có một chuyến đi trọn vẹn và đáng nhớ.

Chợ Berlin Village, Berlin, Đức

Chợ Berlin Village, Berlin, Đức

Dưới đây là một số thông tin bổ sung có thể hữu ích cho chuyến du lịch Đức của bạn:

  • Đơn vị tiền tệ: Euro (EUR)
  • Múi giờ: UTC+1
  • Điện áp: 230V, 50Hz
  • Phích cắm: Loại C, E
  • Visa: Người Việt Nam cần xin visa Schengen để nhập cảnh vào Đức.

Chúc bạn có một chuyến du lịch Đức vui vẻ và đáng nhớ!

5/5 - (9 votes)
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết cùng chuyên mục